Doanh nghiệp nước ngoài họ trường tồn hàng trăm năm, nhưng tiêu chí phục vụ khách hàng trước sau như một. Còn doanh nghiệp Việt Nam vẫn luôn coi lợi nhuận hàng đầu và lời hứa chỉ là thứ ban phát. Hãy nhìn các dự án BĐS đô thị, chung cư... những sản phẩm luôn gắn bó với đời mỗi con người, dự án nào cũng có vấn đề.
Sản phẩm dịch vụ mới thì không thể đảm bảo được như hoạch định, quan trọng là thần thái ứng xử với người tiêu dùng như thế nào. Smartphone LG trước khi dính phốt màn cảm ứng và chết main thì Smartphone Smartphone LG không thua gì SamSung về công nghệ, nhiều cái LG còn đi trước như đem chip âm thanh và cam góc rộng vào. Nhưng khi có sự cố LG phủi đít cho khách hàng chịu. Giờ Smartphone LG ngang sức với SamSung, nhưng sau 1 năm chỉ bán bằng 1/2 giá, vài năm nữa LG phá sản khâu Smartphone không ai ngạc nhiên. SamSung cũng dính phốt pin Note, họ chấp nhận thu hết về ... nên người tiêu dùng không quay lưng. Như VinFast mới ra đời, nhìn dịch vụ sau bán hàng của VinFast với xe máy liệu người dùng có còn niềm tin với xe hơi
Tóm lại là Uy tín trong kinh doanh phải đi đôi với Truyền thông, sổ toẹt là Nói đi đôi với Làm,
Đầu tiên là đừng coi người tiêu dùng, khách hàng và đối tác lũ đần độn để mà phát huy tính cách con Lừa, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Masan, BPhone, VinFast đã và đang rất nhiều sai lầm trong truyền thông, đang xem người tiêu dùng là lũ đần độn ... Bphone xem như thất bại, VinFast thì đang gậy ông đập lưng ông, may ra còn Masan đang tạm thời khai thác thị phần với giá rẻ chiếm ưu thế. Nhưng Masan và VinFast nếu tiếp tục xem thiên hạ là lũ đần độn thì tiếp tục sẽ theo vết xe đổ.
Tiếp theo thì như muôn thuở, bán giá hợp lý tương ứng với chất lượng sản phẩm là điều kiện tiên quyết. Cái này thì Masan đang đi đúng hướng với nước tương công nghiệp, nước mắm công nghiệp - dù xảo trá ngụy ngôn và đủ thứ chiêu trò truyền thông bẩn - nhưng giá quá rẻ nên vẫn đang thắng. Ngược lại, VinFast là hàng lỗi thời nhưng vẫn cứ tâng lên mãnh liệt tinh thần Việt Nam thì e rằng chết ngắc như Bphone.
Và cuối cùng, lòng tin là thứ đắt nhất, nếu còn các cách khác để dùng thì đừng bao giờ sử dụng nó - The most expensive thing in the world is trust. It can take years to earn and just a matter of seconds to lose. Asanzo, BPhone, Khải Silk... đã là quá đủ để lợi dụng niềm tin của người Việt. Nạn nhân Codotel Officetel đúng nghĩa là nạn nhân là niềm tin ... nay VinFast Fadil khác gì Chevrolet Spark khác mỗi cái vô lăng (thay caí vô lăng xe tải nhỏ vào) nay bán giá trên trời xanh do cộng thêm niềm tin yêu mãnh liệt không thất bại mới lạ.